Những mẹo giúp cho quần áo lâu cũ và bền đẹp hơn

Khi mang trong mình những bộ đồ thời trang, đặc biệt là những trang phục mà bạn yêu thích thì ai cũng mong muốn cho bộ đồ thời trang của mình lâu cũ và bền đẹp dài lâu. Nhưng không phải ai cũng biết cách giữ gìn quần áo của mình sao cho lâu cũ và luôn tươi mới.

Sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn những cách làm cho quần áo lâu cũ và bền đẹp dài lâu:

1. Cố gắng làm đúng hướng dẫn có gắn trên áo.

Những hướng dẫn hoặc những điều không nên làm đối với quần áo sẽ được in lên đó. Để quần áo của bạn lâu cũ và luôn tươi mới thì tốt nhất bạn nên làm theo những hướng dẫn đó. Ví dụ như: nhiệt độ nước giặt, chế độ giặt là,…

 2. Không nên giặt quần áo quá nhiều.

Đối với quần áo khi giặt bạn nên vò nhẹ đối với trang phục ít dính bẩn, hoặc hạn chế giặt đến mức có thể. Đặc biệt với những bộ quần áo mỏng được làm bằng vải thun thì tốt nhất các bạn không nên giặt bằng máy giặt. Điều đó sẽ làm áo giãn rất nhanhvà mau cũ nhé.

3. Cần nắm vững những nguyên tắc khi giặt.

Bạn nên giặt bằng nước lạnh trước bởi như vậy sẽ giúp giữ độ bền cho chất liệu cũng như kiểu dáng trang phục. Hơn nữa, hầu hết các chất tẩy rửa đều có tác dụng khi được sử dụng với nước lạnh. Nhiều người nghĩ rằng  sử dụng nước nóng để giặt sẽ giúp quần áo mau sạch hơn, nhưng thực chất nước nóng sẽ làm giảm độ bền của chất liệu vải cũng như khiến chúng nhanh phai màu hơn.

Số lượng bột giặt và nước xả cũng khá quan trọng. Nếu bạn cho nhiều bột giặt quá sẽ làm quần áo mau mục và dẫn đến nhanh hỏng nhé.

4. Giữ dáng áo khi phơi.

Cách phơi, treo, gấp quần áo tác động rất nhiều đến độ bền của chúng. Để có thể giữ được dáng áo, bạn nên hiểu rõ về chất liệu cũng như phom dáng của chúng.

Chẳng hạn, các loại áo khoác nên treo bằng chiếc móc gỗ dày hay móc nhựa chắc chắn vì cần giữ dáng cho phần vai. Áo sơmi chất mềm, mỏng cũng rất dễ nhăn nên cần được treo căng bằng móc nhựa. Đồ len và T-shirt tốt nhất nên gấp gọn nhưng tuyệt đối không chất đống trong tủ, bởi sức nặng của cái trên sẽ tạo nên những đường gập không đáng có cho cái dưới.

Tránh treo áo trên ghế ngồi làm việc hay treo quá gần nhau, việc này sẽ làm tăng thêm độ nhăn cho quần áo.


5. Tránh giặt chung quần áo trắng với quần áo có màu.

Bạn nên giặt riêng các loại quần áo có màu sắc và quần áo trắng, đừng bao giờ giặt chung đồ màu và đồ trắng với nhau. Những quần áo có màu khi giặt có thể bị ra màu và gây ra những vết bẩn hoặc biến một áo thun trắng thành màu cháo lòng chỉ qua một lần giặt. Thật khó chịu phải không nào?
Ngoài ra bạn cũng nên kéo khóa quần lại khi giặt để tránh việc khóa quần sẽ làm rách vải.


6. Nhớ lộn trái quần áo lại khi giặt nhé!

Nghe có vẻ đơn giản nhưng việc này sẽ giúp vải tránh bị phai màu hoặc phai màu ít hơn và quần áo sẽ bền hơn. Bên cạnh đó, lộn trái còn giúp các loại vải dễ bị sổ tránh được điều này và giúp cho mặt ngoài của áo mới lâu hơn.


7. Không nên mặc trang phục bạn ưa thích quá nhiều.

Thông thường, những bộ quần áo mà bạn thích sẽ được mặc nhiều. Vì vậy, nhựng bộ quần áo đó sẽ rất nhanh cũ. Để giữ được tuổi thọ cho quần áo, hãy "kìm lòng" và thay phiên sử dụng nhiều món đồ thay vì tập trung vào những món đồ bạn thích. 

Một lời khuyên nho nhỏ nữa là, ngay khi về đến nhà thĩ hãy thay những đồ mặc ở nhà. Đây cũng là bí quyết nho nhỏ để giữ quần áo bền lâu mà không mấy ai để ý.



8. Nên giặt với túi giặt.

Khi giặt với túi giặt, quần áo của bạn sẽ tránh khỏi những vấn đề khi sử dụng máy giặt như: xù lông, quấn vào nhau gây dão, mất phom, rách vải... Bạn chỉ cần cho các loại quần áo vào túi giặt, bỏ vào máy và hoàn toàn yên tâm về chất lượng các loại quần áo sau khi giặt.

9. Không nên phơi quần áo ngoài trời nắng.
Chúng ta thường có thoái quen phơi quần áo ngoài trời nắng để cho “mau khô” nhưng đây cũng là 1 trong những nguyên nhân làm cho quần áo của bạn nhanh phai màu nhé! Vì vậy, tốt nhất là bạn nên phơi quần áo ở những nơi thoáng mát và lộng gió.

Hãy thử làm những cách trên mà chúng tôi đã chia sẻ. Bạn sẽ nhận thấy được tác dụng của nó sau 1 thời gian.
Hy vọng những chia sẻ của chúng tôi sẽ hữu ích cho các bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét