Apple có biến đổi nạp pin iPhone theo quy định châu Âu ?

Giới chức châu Âu hỗ trợ đỡ luật mới buộc các nhà sản xuất điện thoại chỉ được lắp đặt đúng một loại sạc pin. Hôm thứ năm (13/3), các hội viên trong Nghị viện châu Âu đã bỏ phiếu hỗ trợ đỡ quy định này. như vậy, đến năm 2017, mọi điện thoại sẽ được lắp đặt chung một loại sạc.

Quy định được giao phó ra nhằm hỗ trợ đỡ người dùng trong việc lựa lựa chọn các loại sạc phù hợp với điện thoại trong bối cảnh một người/tổ ấm sử dụng quá nhiều smartphone khác nhau, đồng thời cắt giảm lượng rác thải electronic tham khảo

Apple co thay doi sac pin iPhone theo quy dinh chau Au? hinh anh 1

Loại sạc tiêu chuẩn sẽ sử dụng cổng microUSB. hình ảnh mô tả.

thành viên Barbara Weiler của Nghị viện diễn văn: "Quy tắc thỏa mãn được cả yêu cầu của người được trang bị và môi trường. Nó chấm dứt sự sự cố khi bình chọn sạc và 51.000 tấn rác thải điện tử hàng năm".

tuy nhiên, luật mới chỉ nằm ở dạng bản thảo và phải được Hội đồng Thủ tướng châu Âu phê chuẩn. Mặc dù vậy, tổ chức đã ra mặt hỗ trợ đỡ luật, có lợi ích không phản bác dự thảo này.

các nước châu Âu phải đợi tới năm 2016 để chuyển luật mới sang luật nhà nước, các nhà thiết kế có một năm để đổi sang thiết kế sạc mới. quy trình dụ dỗ các hãng đồng ý với thiết kế chung mở đầu từ năm 2009. cấu trúc sạc được yêu cầu dùng gồm có một đầu liên kết microUSB, loại được sử dụng trên rất nhiều dế yêu và chiếc máy hiện nay.

Apple vẫn chưa đáp lại yêu cầu từ EU vì đó là một trong số ít hãng sản xuất được trang bị chân sạc độc nhất vô nhị. Song, hãng thiết kế iPhone, iPad lại ký tên gần nhất vào bản thỏa thuận với Liên minh châu Âu về xuất hiện sạc chung. Xem thêm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét