QUAN HỆ THỜI TRANG VÀ LỨA TUỔI

Không phải ai cũng có thể có gu, hay kiểu ăn mặc giống nhau được, và mỗi ở một độ tuổi sẽ có cách ăn mặc khác, từ màu sắc đến chất liệu. Ban nên chọn đồ để mặc thể hiện mình cho phù hợp với tuổi của bạn để tránh tình trạng bị chê là lỗi mốt, lỗi thời hay là không phù hợp. Ở mỗi giai đoạn phát triển của con người, sẽ có sở thích về màu sắc cũng như kiểu đồ với nhau.



Bạn đang trong độ tuổi mới lớn hay trưởng thành, lúc này là giai đoạn đẹp nhất của bạn. Bạn phát triển gần như toàn diện tất cả vẻ đẹp tự nhiên, cùng tính cách năng động, bạn nên kết hợp màu sắc tươi tắn.


Những bạn nào dịu dàng có thể chọn màu thanh và vải có hoa văn nhẹ nhàng. Còn nếu bạn năng động chọn màu tươi sáng và kiểu dáng thể thao vừa thể hiện sự tươi trẻ của thanh niên vừa khỏe mạnh. Bạn có thể chọn trang phục một màu như trắng đen hay nhiều màu nhưng hạn chế quá nhiều màu nhé (chỉ tối đa là 3 màu thôi, không bạn sẽ bị ví như con công hay con két đấy).


Nếu bạn thấp người nhỏ con thì nên mặc những bộ trang phục một màu hoặc mảng màu, tạo điểm nhấn trên cơ thể. Với bạn gái váy là trang phục rất tuyệt cho bạn nên chọn những chiếc váy ôm sát, giúp đánh lừa cảm giác thân hình bạn dài hơn vốn có.


Bạn nên tránh các mà ánh bạc cùng với màu sắng chói lòa nhé, vì 2 màu này rất dễ tạo cho người nhìn đánh giá bạn già trước tuổi, những màu này chỉ phù hợp cho những phụ kiện nhỏ kèm theo hoặc trang sức mà thôi. Mặc dù bạn trẻ, bạn năng động, bạn thích trang phục gam màu tươi trẻ tuy nhiên bạn phải chú ý màu vàng và xanh lơ rất kén chọn màu da, không phải ai cũng có thể mặc được 2 màu này đâu nhé. Nếu bạn vẫn khăng khăng muốn có 2 màu này trong trang phục của bạn thì bạn nên tránh mặc nó gần với mặt của bạn, có nghĩa nó chỉ nên là màu của quần, váy hay phụ kiện đi kèm chứ đừng là nón hay áo nhé.


Bạn bước sang độ tuổi trung niên, bạn chững chạc hơn, bạn đã có vị trí trong xã hội, không cao thì thấp, bạn càng phải chú ý đến trang phục mình đang mặc hơn. Bạn hãy cho mọi người thấy sự nữ tính hay nam tính của mình ở lúc này qua trang phục bạn mặc. Bạn nên chọn trang phục một màu hay các màu ánh kim loại. Bạn nên tránh các trang phục bó sát quá, váy quá ngắn hoặc đồ nhìn quá teen, sẽ làm bạn nhìn bị lỗi thời, quê mùa.


Đối với những bạn thích trang phục kẻ sọc, bạn nên chọn sọc dọc hay chấm bi nhỏ vì bạn đã qua rồi cai thời sọc ngang và chấm bi lớn. Đối với các bạn còn trẻ mà không được cao thì cũng tránh không nên mặc sọc ngang nhé, nó sẽ làm bạn thấp hơn đó, hãy mặc sọc dọc để tạo cảm giác bạn cao hơn chiều cao thực có.


Và dù bạn trẻ hay trung niên có một sự kết hợp tuyệt vời là sự kết hợp giữa quần jeans áo pull, hoặc quần jeans áo sơ mi. Luôn hợp thời và phù hợp cho mọi lứa, bạn có thể không có váy, đầm đủ kiểu hay vest nhưng chắc chắn trong tủ quần áo của bạn nên có quần jeans kết hợp với áo pull hoặc áo sơ mi. Bởi một lẽ quần jeans đã trở thành một trong những trang phục bất tử trong thế giới thời trang.


Thời trang luôn thay đổi có nhiều khuynh hướng mình không chạy theo thời trang nhưng nên biết chọn cho mình trang phục phù hợp vì phong cách ăn mặc thì lại bó buộc theo tuổi tác, vóc dáng và địa vị xã hội của bạn. Lựa chọn trang phục cho đúng kiểu, đúng cách mặc đúng trường hợp sẽ làm bạn luôn trẻ trung, duyên dáng trong mắt người khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét